Modul 4


1.      Để giúp học sinh thiết lập được những mục tiêu vừa sức, giáo viên cần:
ü  Tìm hiểu kĩ năng lực của từng học sinh
ü  Yêu cầu học sinh xác định mục tiêu và trình bày những mục tiêu đó, sau đó giáo viên dựa vào những hiểu biết về năng lực của các em để giúp các em điều chỉnh cho phù hợp
2.      Để giúp học sinh quản lý lịch trình và linh động điều chỉnh khi cần, giáo viên cần:
ü  Yêu cầu học sinh làm một bản kế hoạch, trong đó có giới hạn thời gian cụ thể cho từng công việc.
ü  Có phương tiện giao tiếp với các em (ví dụ như email, dropbox, …) để có thể giúp các em nếu các em gặp khó khăn trong công việc
3.      Học sinh cần dựa vào mục tiêu đã đề ra để tự đặt ra những câu hỏi về công việc và nghiên cứu giải quyết chúng
4.      Với những việc học sinh không thể làm một mình, các em cần biết cách làm việc với người khác sao cho hiệu quả:
ü  Học sinh cần hiểu rõ công việc của mình cũng như những việc mình cần trao đổi và hợp tác với người khác
ü  Cần có thái độ lịch sự, biết lắng nghe
5.      Giáo viên cần tập cho học sinh thói quen phản hồi và lên kế hoạch cải thiện
Học sinh cần giao tiếp, trao đổi với các nhóm khác và với giáo viên để rút kinh nghiệm và có hướng cải thiện. Giáo viên có thể tạo một trang web riêng của lớp để tạo điều kiện cho các em phản hồi và trao đổi công việc.
Những điều rút ra sau khi học xong modul 4:
  • cách thiết lập mục tiêu vừa sức cho học sinh
  • giúp học sinh quản lý lịch trình và linh động điều chỉnh khi gặp những vướng mắc
  • trao đổi với học sinh để giải quyết vấn đề trosng đó vai trò của giáo viên chỉ là người hướng dẫn
  • cần phải cho học sinh làm việc tích cực hơn, giao tiếp trao đổi nhiều hơn
  • vai trò quan trọng của phản hồi: giúp cho giáo viên nhận ra nhứng khó khăn, thuận lợi từ đó có hướng giải quyết và rút kinh nghiệm cho lần tiếp theo
  • tất cả những hoạt động trên đều có sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ từ việc tìm kiếm thông tin, trao đổi, giao tiếp, phản hồi cho đến khi hoàn thành xong dự án
  • công cụ tạo sản phẩm
những điều còn băn khoăn:
  • công nghệ thông tin còn chưa phổ cập nên gây khó khăn cho học sinh
  • cách học mới đối với học sinh nên sẽ rất khó khăn khi áp dụng
  • tốn rất nhiều thời gian của học sinh khi áp lực bài vở, kiến thức hiện nay quá nhiều các em không có nhiều thời gian tìm hiểu cũng như thực hiện dự án
  • đa phần các em học sinh lên mạng hay sa đà vào game. chat, facebook thì làm sao chú tâm họ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét